Quy hoạch chung các tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội

UMRT (Vận tải đô thị khối lượng lớn, tốc độ cao) là hệ thống vận tải công cộng gắn kết giữa đường sắt đô thị và xe buýt. Hệ thống ĐSĐT UMRT sẽ cung cấp dịch vụ vận tải công cộng an toàn, thuận tiện và đúng giờ trong nội đô cho người dân thành phố cũng như tạo cơ hội phát triển đô thị tại và quanh các ga.

Mạng lưới UMRT tương lai của TP Hà Nội
Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 7 năm 2011 (Quyết định số1259/QĐ-TTgngày26/7/2011).
Quy hoạch xác định tầm nhìn, mục tiêu chung và nguyên tắc phát triển Hà Nội nhằm phát triển một thành phố “xanh –văn hóa –văn minh –hiện đại”. Thành phố đặt mục tiêu tăng cường hệ thống vận tải công cộng gồm BRT (xe bu{t nhanh), đường sắt đô thị, v.v. Quy hoạch chung này đã phê duyệt phát triển 8 tuyến UMRT.

UMRT sẽ góp phần hình thành xương sống vận tải của thành phố, gắn kết với xe bu{t và các phương thức vận tải khác và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở các khu vực quanh ga

Danh mục các tuyến UMRT đã phê duyệt của TP Hà Nội                  Đoạn Chiều dài
Tuyến 1 Ngọc Hồi –Yên Viên 38,7 km
Tuyến 2 Nội Bài –Thượng Đình 35,2 km
 Tuyến 2A Cat Linh –Hà Đông 14 km
Tuyến 3 Trôi -Nhổn –Yên Sở 21 km
Tuyến 4 Liên Hà –Bắc Thăng Long 53,1 km
Tuyến 5 Nam Hồ Tây-Hòa Lạc 34,5 km
Tuyến 6 Nội Bài –Ngọc Hồi 47 km
Tuyến 7 Mê Linh –Ngọc Hồi 35 km
Tuyến 8 Cổ Nhuế –Trâu Quỳ 28 km
Tuyến số 1 (Ngọc Hồi – Yên Viên – Như Quỳnh): dài khoảng 38,7 km
Tuyến số 2 (Nội Bài – Trung tâm thành phố – Thượng Đình): dài khoảng 35,2 km, là xương sống cho khu vực đô thị hiện tại và tương lai. Kết nối với tuyến số 2 có tuyến đường sắt đô thị Hà Nội – Hà Đông có chiều dài khoảng 14 km.
Tuyến số 3 (Nhổn – ga Hà Nội – Hoàng Mai): dài khoảng 21 km, Sau năm 2020 sẽ phát triển tuyến số 3 lên tới Sơn Tây, tổng chiều dài dự kiến là 48 km.
Tuyến số 4 (Đông Anh – Sài Đồng – Vĩnh Tuy/Hoàng Mai – Thanh Xuân – Từ Liêm – Thượng Cát – Mê Linh): tuyến có dạng vòng tròn, kết nối với các tuyến số 1, số 2, số 3 và số 5 có chiều dài khoảng 53,1 km.
Tuyến số 5 (Nam Hồ Tây – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc): Dài khoảng 34,5 km.
Tuyến số 6 (Chiều dài khoảng 43 Km): Nội Bài – Khu đô thị mới phía Tây Ngọc Hồi. Tuyến kết nối với các tuyến: số 4 tại Cổ Nhuế, số 7 tại đoạn Dương Nội.
Tuyến số 7 (Chiều dài khoảng 35 km): Mê Linh – Đô thị mới phía Tây Nhổn – Vân Canh – Dương Nội. Tuyến kết nối với tuyến số 4 tại đoạn Đai Mạch và Tây Tựu, với tuyến số 6 tại đoạn Dương Nội.
Tuyến số 8 (Chiều dài khoảng 28Km): Cổ Nhuế – Vành Đai 3 – Lĩnh Nam – Bát Tràng – Dương Xá.

Advertisements

About GoldMark City

Goldmark City mang lại những trải nghiệm mới về một phong cách sống hiện đại và đẳng cấp. Goldmark City là nơi cư dân có thể hòa mình vào không gian sống tiện nghi trong một môi trường xanh, sạch, đặc biệt là an toàn và thân thiện. Goldmark City mang lại cuộc sống thịnh vượng, hạnh phúc vững bền.
Bài này đã được đăng trong GIỚI THIỆU DỰ ÁN và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s